Thursday, June 30, 2011

Thịt lợn mường

Tình hình là mình đã mua máy ảnh mới rồi :"> Thật là vui sướng quá đi. Đây là cái máy ảnh thứ 2 của mình trong đời. Cái máy ảnh đầu tiên là quà của cậu tặng nhân dịp đỗ đại học, nhưng đã ra đi chỉ sau vài ngày, tại cái tính hay quên, để đâu vứt đấy :'(
Nhưng mà từ khi mình thích làm bánh rồi chụp ảnh tống lên facebook để khoe :"> thì mình muốn có 1 cái máy ảnh ghê gớm, bởi vì chụp bằng di động thì mờ mịt. Thế là trong 1 ngày buồn tủi, mình đã quyết tâm mua cái máy ảnh ( cảm ơn nhà tài trợ vàng- mama). Nó là máy Sony Cyber-shot, 14.1 mp. (tìm mãi chả được cái hình)

Đến món ăn đầu tiên mình chụp: thịt lợn mường xào.
Nguyên liệu gồm có 2 lạng thịt lợn mường, 1 nắm lá móc mật, hành khô, mắm muối, tiêu.
Đầu tiên là thái thịt rồi ướp với hành khô bằm nhỏ, 2 thìa nước mắm, 1/2 thìa đường, 1/4 thìa tiêu

 Sau đó bắc chảo, cho dầu ăn, phi thơm hành khô rồi xào:

Xong rồi, ăn với cơm nóng nha:
Xin hết :D

No comments:

Post a Comment