Saturday, June 18, 2011

Nem (kiểu Quảng Bình) ^^

Phù phù, mình vừa đi công tác Bắc Giang các bạn ạ. Đi mệt phờ râu nhưng mà thích, được đến vùng sâu vùng xa, có cái thôn cách trung tâm thị xã 100 cây, ô tô không đi vào được phải đi bộ trên đá, các bác ở đấy đi họp thôn mà phải đi bộ 2,3 tiếng mới đến, nhà cửa thì đi mãi mới thấy 1 cái.
Đi về sáng hôm sau đã chổng mông làm nem, làm xong cái đống nem, tống vào tủ lạnh để khi nào thích thì bỏ ra rán, đến khi xong thì quá mệt và đói nên chưa kịp sắp xếp gì, mới chụp được cái ảnh thì mình không chịu nổi nữa nên bê vào ăn cơm luôn. Có mỗi cái ảnh minh họa tạm (bông hoa hồng lần đầu tiên mình làm đấy, xinh hem :"> bông này làm lúc đang rán nem, chứ lúc rán xong bảo mình làm bông hoa nữa thì mình xin chịu :P

Nem mình làm là nem kiểu Quảng Bình, quê mình. Cách gói khác với nem Hà Nội nhé: bánh đa dày hơn, giòn lâu hơn, chỉ tội lúc gói khổ hơn vì trước khi gói phải phết nước chanh cho mềm. Gói hình tam giác. Thành phần thì cũng giống nem Hà Nội: có thịt băm, cà rốt, hành tây, hành lá, nấm hương, mộc nhĩ, trứng. Nhưng ở Quảng Bình í hả, thì còn cho thêm nửa gói ngũ vị hương và tiêu, ăn thơm lắm ^^

No comments:

Post a Comment