Friday, July 15, 2011

Pizza

Ham and cheese pizza
Pizza ý hả, mình thích ăn của bọn Luna D'autuno, mí cả bọn Da Paolo, nghe thiên hạ đồn hai hàng này không nướng bằng lò điện mà nướng bằng lò than, công nhận vỏ bánh ăn khác thật. Mình cũng thích ăn pizza tự làm ở nhà, như thế mình có thể cho bao nhiêu cheese tùy thích :">
Cách làm đơn giản:
Mua đế bánh bán sẵn, mình hay mua của anh Lá bàng rơi trên Lamchame, rất bảo đảm lại đúng hẹn. Mua đế bánh được kèm sốt cà chua luôn, phải nói là đế bánh này của anh ý làm ngon hơn bọn Peperoni, Alfresco nhiều, mua 1 lần khoảng 5, 10 cái gì đấy, sẽ hết veo veo ngay thôi.
Bật lò 210*C, rãnh giữa.
Pho mát Mozzarella thái lát mỏng (1 cái thì có thể làm từ 70g-100g pho mát)
Nhân tùy ý: thích gì thì cho vào, có thể là thịt gà xào, bò băm, thịt nguội, cá trích/ cá hồi/ cá thu, hải sản (mực, ngao, tôm), rau thì có nấm, hành tây, ớt ngọt...
Cách làm:
Múc 1 thìa sốt cà chua rồi phết đều lên đế bánh.
Xếp nhân lên 1 lớp mỏng.
Xếp cheese lên trên cùng.
Rắc lá thơm (thường dùng oregano, mình rắc lá thơm hỗn hợp, ngon hơn)
Cho vào lò nướng 10'
Thế là xong ^^
(Đáng lẽ mình phải chụp từng công đoạn làm cơ, nhưng pizza là món khó chụp nhất trên đời, vì nhìn thấy đã thấy đói meo, và bánh vừa ra lò thì đã có người xông vào chén cho đến khi còn nửa cái mới dừng lại thở :))

No comments:

Post a Comment